anh bia 1
anh nen
bia 2

Lễ xuất quân và nhật ký ngày thứ nhất ''Học làm chiến sỹ Công an năm 2016''

(Cập nhật: 7/3/2016 11:00:46 AM)

Sáng ngày 3/7/2016 tại Quảng trường Ba Đình, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương tổ chức lễ xuất quân “Học làm Chiến sĩ Công an” đợt II dành cho thiếu nhi năm 2016. Chương trình do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Công an tổ chức tại Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ Trang, Bộ Công an đóng tại thị trấn Xuân Mai – TP Hà Nội.

 Tham dự Lễ xuất quân có đồng chí Nguyễn Phương Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi TW, đồng chí Đồng   Đức Vũ , Phó bí thư  Đoàn Thanh niên Bộ Công an, cùng các đồng chí đại diện Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang  (T45), Bộ Công an và đông đảo các bậc phụ huynh của  học viên tham gia chương trình.

Tiếp nối thành công của Chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an” đợt I năm 2016, dành cho thiếu nhi. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương tổ chức Chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an”  đợt II tổ chức từ ngày 03/7/2016 đến 09/7/2016. Tham gia chương trình có 90 học viên là những thiếu nhi xuất sắc, chăm ngoan, học giỏi, có thành tích trong học tập, ham học hỏi, yêu thích lịch sử, truyền thống lực lượng Công an nhân dân, mong muốn được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường Công an. 

Các vị đại biểu cùng 90 chiến sỹ nhí làm lễ chào cờ

Chương trình sẽ  giúp các em thiếu nhi có một mùa hè bổ ích, lý thú, có cơ hội được trải nghiệm trong môi trường công an, được rèn luyện ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, rèn luyện tinh thần dũng cảm, có nhận thức đúng đắn về gia đình, bạn bè và bản thân, nâng cao thể lực, các kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và vun đắp tình yêu đối với quê hương, đất nước, đối với gia đình, khám phá năng khiếu thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ…

    Tại lễ xuất quân đồng chí Phó giám đốc Nguyễn Phương Liên phát biểu nhấn mạnh  "Trong thời gian các em thiếu nhi tham gia thực hiện và trải nghiệm các nội dung của chương trình. Tôi mong rằng, những chiến sỹ công an nhícủa chúng ta hãy tích cực, tham gia đầy đủ các nội dung của chương trình đã đề ra; tôi cũng đề nghị các đồng chí trong Ban Tổ chức, các anh chị phụ trách, điều phối viên, tình nguyện viên hãy bằng những tình cảm, trách nhiệm và sự nhiệt huyết cao nhất của mình để tổ chức, quản lý và hướng dẫn các em thiếu nhi tham gia chương trình đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất"

Đồng chí Nguyễn Phương Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi TW,
phát biểu tại Lễ xuất quân

Đại úy Bùi Sỹ Nam đại diện cho Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang
phát biểu tại chương trình

Em Lê Hoàng Minh đại diện cho các bạn học viên phát biểu cảm xúc và hứa
sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện tốt

Ngoài ra  các em được trau dồi những kiến thức về truyền thống, lòng yêu nước và sự chiến đấu hi sinh dũng cảm của các chiến sỹ công an nhân dân; được trang bị những kiến thức cơ bản  và thực hành kỹ năng về pháp luật trọng tâm là luật An toàn giao thông, luật Phòng cháy và chữa cháy; tập huấn tổ chức thực hành điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ. Tham gia thực hành rèn luyện một số động tác cơ bản của võ thuật CAND, kỹ năng bơi, vận động ngoài trời, … ngoài ra các em thiếu nhi còn được trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phòng chống các tệ nạn xã hội, và tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện chung sức vì cộng đồng trên địa bàn. Đây chính là điều kiện tiên quyết để giúp các em trau dồi bản lĩnh ý chí, phát triển tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Ngay sau lễ xuất quân, các vị đại biểu và các em học viên vào Lăng viếng Bác và di chuyển về Trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang để tham gia vào chương trình huấn luyện và trải nghiệm học làm chiến sỹ Công an.

Các vị đại biểu dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Các em học viên vào Lăng viếng Bác

Các chiến sỹ nhí rất hào hứng khi tham gia chương trình

Các bậc phụ huynh chia tay, tạm biệt các con lên đường

Ngày thứ 1: Làm Quen Với Quân Ngũ  Các em làm lễ xuất quân  tại Lăng Bắc Hồ di chuyển tới Trường trung cấp Cảnh sát T45 thăm nhà truyền thống, ăn trưa  buổi chiều  học Nội vụ, học môn bơi cứu đuối, tham gia dọn vệ sinh phòng ở , ăn tối ,buổi tối sinh hoạt tập thể, học hát kết thúc một ngày các chiến sỹ nhí viết nhật ký.

Bữa trưa đầu tiên các chiến sỹ 

Bữa trưa vui vẻ 

Các tiểu đội thăm nhà truyền thống Công an nhân dân 

Giảng viên trường T45 hướng dẫn học viên 

Bài học nội vụ đầu tiên các chiến sỹ 

Các học viên khởi động trước khi xuống học môn bơi cứu đuối 

Các Chiến sỹ nhí rất hào hứng trong bộ môn bơi lội 

Dọn vệ sinh phòng ốc 

Tham gia một số trò chơi vui nhộn 

Toàn cảnh lớp học 

 

Các em hăng say học hát 

Các tiểu đội giao lưu văn nghệ 

Chiến sỹ viết nhật ký kết thúc ngày đầu tiên 

 

Tin và ảnh Hoàng Thúy