anh bia 1
anh nen
bia 2

Gương mặt đạt Giải đặc biệt sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Nghệ An 2016

(Cập nhật: 8/17/2016 10:49:20 AM)

Vượt qua 42 sản phẩm dự thi lọt vào vòng chung khảo tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Nghệ An 2016, em Trần Mạnh Cường, học sinh lớp 11 A1 Trường THPT Anh Sơn 2 đã đạt giải đặc biệt với đề tài VietDE – môi trường hệ điều hành tương tác giữa người và máy tính đầu tiên ở Việt Nam.

Tran
Đồng chí Trần Công Dương, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật trao giải đặc biệt cho công trình sáng tạo của em Trần Mạnh Cường.

Trần Mạnh Cường chia sẻ, em đam mê sáng tạo khoa học từ nhỏ, lúc mới 14 tuổi, học lớp 8, em đã bắt đầu viết các phần mềm. Sản phẩm đầu tay của em là phầm mềm Mtc studyOS - Hệ thống quản lí ứng dụng học tập. Tính đến nay, Cường đã có trong tay gần 50 phần mềm, và điều đặc biệt là các phần mềm của em đều đạt giải tại các cuộc thi về Tin học giành cho lứa tuổi học sinh từ năm 2013-2016.

A
Cường chia sẻ: mặc dù đã nghỉ hè nhưng thầy giáo chủ nhiệm cũng như các bạn trong lớp vẫn hỗ trợ em trong việc hoàn thiện các sản phẩm của mình.

Thầy giáo Nguyễn Anh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Anh Sơn 2 nhìn nhận, hệ điều hành Viet DE của Cường có tính ứng dụng cao, rất hữu ích đối với hoạt động ở trường học, và nhà trường sẽ ứng dụng phần mềm này vào hoạt động dạy học trong năm học tiếp theo.

A
Cường tự tin giới thiệu về hệ điều hành Viet DE của mình.

Năm nay, Cường tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ XXII và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Nghệ An 2016 với phần mềm: Viet DE: môi trường hệ điều hành đầu tiên ở Việt Nam. Đây là phần mềm trong Bộ các sản phẩm ứng dụng tiện ích cho đời sống. Ứng dụng trên được thiết kế hoạt động đa nền tảng trên các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng... Phần mềm này tích hợp nhiều chức năng giúp người dùng sử dụng nguồn tài nguyên trên hệ thống, như học tiếng Anh qua các bài hát; Nhập công thức để vẽ nhanh các đồ thị;  chia sẻ và dễ dàng tìm kiếm công thức toán học…Cường thừa nhận hiện tại phần mềm Viet DE của em vẫn còn thiếu sót nhiều chức năng nên đang bảo trì, nâng cấp tiến tới cung cấp nhiều giải pháp tốt nhất cho người dùng.

A
Thành tích đáng ngưỡng mộ của cậu học trò 17 tuổi: liên tiếp các năm 2014,2015,2016 đạt Giải nhất tin học trẻ Nghệ An; huy chương đồng cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc 2015; Sản phẩm ưu thích tại hội thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia 2016…
A
Có bố mẹ làm nghề sửa chữa điện tử nên ngoài giờ học, Cường thường phụ giúp bố, vừa học vừa làm để bổ sung thêm kiến thức thực tế. 

Được biết, Trần Mạnh Cường vinh dự là 1 trong 4 thí sinh của tỉnh Nghệ An được tham dự Hội thi tin học trẻ và sáng tạo thanh thiếu niên toàn quốc tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào đầu tháng 8/2016 sắp tới.

Lê Na - Hoài Chung

Nguồn: baonghean.vn