anh bia 1
anh nen
bia 2

Thiếu nhi trải nghiệm môi trường quân đội năm 2022

(Cập nhật: 6/6/2022 9:46:49 AM)

Sáng 5/6, tại Trung tâm huấn luyện bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương tổ chức lễ xuất quân “Học kỳ trong Quân đội” dành cho thiếu nhi năm 2022. Chương trình được tổ chức từ ngày 5/6/2022 - 11/6/2022, đối tượng tham gia là các em thiếu nhi từ 7-15 tuổi.

Chương trình với sự tham gia của các chiến sỹ là những thiếu nhi xuất sắc, chăm ngoan, học giỏi, có thành tích trong học tập, ham học hỏi, yêu thích lịch sử, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, mong muốn được trải nghiệm trong môi trường quân đội. Nhằm trang bị cho các em thiếu nhi những kiến thức cần thiết trong cuộc sống, rèn luyện ý chí và định hướng nhân cách, lối sống, nhằm giúp các chiến sĩ tạo lập, hoàn thiện bản thân tốt nhất, thích nghi trong các môi trường khác nhau.

Toàn cảnh lễ xuất quân 

Tại chương trình các em được làm quen với môi trường quân đội; tham gia các hoạt động huấn luyện điều lệnh, tác phong quân đội, rèn luyện cơ bản về thể lực, đội hình quân sự, chiến thuật... ngoài ra các em thiếu nhi còn được trang bị các kỹ năng ứng xử, giao tiếp, sinh hoạt nhóm, kỹ năng xử lý tình huống... đây chính là điều kiện giúp các em trau dồi bản lĩnh, phát triển tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân, dần hình thành nhân cách cho quá trình phát triển sau này.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương
phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại Lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết: Đây là một mô hình giáo dục lòng yêu nước, bản lĩnh kiên cường của người lính Cụ Hồ dành cho thiếu nhi. Chương trình là một trải nghiệm thực tế, giúp thiếu nhi được làm quen và tiếp cận với môi trường Quân đội, được rèn luyện tinh thần kỷ luật, tính tự lập, kiên định để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, đem lại cho thiếu nhi những giá trị tốt đẹp về thể chất và tâm hồn, để những thế hệ măng non của đất nước xác định rõ trách nhiệm mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ bế mạc chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2022, được tổ chức ngày 11/6/2022, các chiến sỹ nhí tham gia sẽ được trao giấy chứng nhận và khen thưởng cho những thành tích của cá nhân và tập thể.

Các chiến sỹ hào hứng nhập ngũ

Các chiến sỹ nhí thực hiện sắp xếp nội vụ

Các tiểu đội học cách giặt quần áo

Các tiểu đội học gấp nội vụ trong ngày đầu nhập ngũ.

Các chiến sỹ nhí gấp nội vụ rất thành thục.

Các tiểu đội học hát " Chúng tôi là chiến sỹ"

TRUNG TÂM HDHĐ THIẾU NHI TW