anh bia 1
anh nen
bia 2

145 chiến sỹ công an "nhí" tham gia chương trình “Học làm Chiến sỹ Công an”, năm 2022

(Cập nhật: 6/14/2022 9:21:54 AM)

Sáng 13/6, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an” dành cho thiếu nhi năm 2022.

   Theo đó, chương trình “Học làm Chiến sĩ Công an” được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 19/6 tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an Thành phố Hà Nội, với sự tham gia của những thiếu nhi xuất sắc, chăm ngoan, học giỏi, có thành tích trong học tập, ham học hỏi, yêu thích lịch sử, truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, mong muốn được trải nghiệm, trang bị thêm cho bản thân những kỹ năng, làm hành trang vững bước vào đời.

Các chiến sỹ công an "nhí" dâng hương tại tượng đài Bác Hồ

    Phát biểu tại Lễ Khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết, đây là một mô hình giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, những phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ công an nhân dân dành cho thiếu nhi. Chương trình là một trải nghiệm thực tế để các em làm quen, tiếp cận với môi trường của lực lượng công an nhân dân, các em được rèn luyện tính tự lập, kiên định để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống; giúp thiếu nhi xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương phát biểu tại chương trình

   Chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh trong dịp hè, giúp các em thiếu nhi có cơ hội được trải nghiệm trong môi trường công an, được rèn luyện khả năng tự lập, có nhận thức đúng đắn về gia đình, bạn bè và bản thân, nâng cao thể lực và vun đắp tình yêu đối với quê hương, đất nước, khám phá năng khiếu thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ.

Các chiến sỹ công an "nhí" hào hứng "lên đường nhập ngũ"

   Tại chương trình, các em được làm quen với môi trường công an; tham gia các hoạt động huấn luyện điều lệnh, tác phong người chiến sĩ công an, rèn luyện cơ bản về thể lực, đội hình đội ngũ… ngoài ra các em còn được trang bị các kỹ năng ứng xử, giao tiếp, sinh hoạt nhóm, kỹ năng xử lý tình huống... đây chính là điều kiện giúp các em trau dồi bản lĩnh, phát triển tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân, dần hình thành nhân cách cho quá trình phát triển sau này./

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW