anh bia 1
anh nen
bia 2

Cuộc thi Sáng tác thơ, ca, hò vè về “ Phòng chống tác hại thuốc lá” dành cho thiếu nhi tại tỉnh Lâm Đồng, năm 2022.

(Cập nhật: 8/30/2022 9:10:48 AM)

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Y Tế về Bảo vệ trẻ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe thanh, thiếu niên nhi đồng Việt Nam; Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức Cuộc thi Sáng tác thơ, ca, hò vè, về “ Phòng chống tác hại thuốc lá” dành cho thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng , năm 2022.

   Trong  03 ngày từ ngày 26/8 đến 28/8/2022 tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức Cuộc thi Sáng tác thơ, ca, hò vè, về “ Phòng chống tác hại thuốc lá” dành cho thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, năm 2022. Tham dự có 100 em thiếu nhi đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Nhà Thiếu nhi thuộc các huyện, Thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Các e đã mang đến Cuộc thi những tác phẩm Thơ, ca, hò, vè với nội dung thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, bảo vệ môi trường không khói thuốc lá.

Tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi

   Đồng chí Nguyễn Phương Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết “ Các tác giả “nhí” đã thể hiện hết mình với năng khiếu, sở trường và sự hiểu biết của mình về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá thông qua các tác phẩm tham dự cuộc thi tại trại sáng tác. Các tác phẩm đều mang đậm tính chất tuyên truyền nhưng mang tính giá trị nghệ thuật cao, góp phần đem lại thành công chung cho Cuộc thi”

  Đồng chí Nguyễn Phương Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương

    Các tác phẩm thơ, ca, hò, vè dự thi của thiếu nhi về Phòng, chống tác hại của thuốc lá” đều có chất lượng, theo đúng kế hoạch và thể lệ của cuộc thi đã đề ra. Nhiều tác phẩm dự thi có nội dung chi tiết, chặt chẽ, có sự logic; theo đúng nguyên tắc, được sáng tác và thể hiện một cách đa dạng, sáng tạo và mang tính nghệ thuật và tuyên truyền cao qua đó có thể đánh giá cao nhận thức và trách nhiệm của từng đơn vị trong việc tuyên truyền về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.. Kết quả của Hội đồng giám khảo đã đánh giá, xếp loại những tác phẩm theo các tiêu chí quy định. Ban Tổ chức quyết định lựa chọn: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích cho cá nhân thành tích xuất sắc tại cuộc thi để trao thưởng.

Ban tổ chức trao giải thưởng, bằng khen cho cá nhân thành tích xuất sắc tại cuộc thi.

    Qua cuộc thi là cơ hội để thiếu nhi được giao lưu, học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích trong việc sáng tác thơ, ca, hò, vè nói chung, và hoạt động truyền thông về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá nói riêng.

 

Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi TW