anh bia 1
anh nen
bia 2

Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội” năm 2021

(Cập nhật: 11/8/2021 1:27:58 AM)

Trong 03 ngày, từ 05/11/2021 đến ngày 07/11/2021 tại điểm cầu chính là Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương diễn ra Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng xã hội” năm 2021 cho 982 đồng chí học viên tại 943 điểm cầu ở tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã và cá nhân.

   Hội nghi tập huấn do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương tổ chức với quy mô toàn quốc và học trực tuyến qua phần mềm Webx Mett. Đối tượng tham gia là cán bộ chuyên trách làm công tác thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, giáo viên giảng dạy bộ môn công tác Đội tại các trường Đại học, Cao đẳng các tỉnh, thành phố.

   Chương trình tập huấn nhằm bổ sung kiến thức và kỹ năng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn công tác Đội và kỹ năng công tác xã hội; chuẩn hóa Nghi thức Đội và Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh; hạn chế việc di chuyển đi lại của học viên, phù hợp trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

   Đồng thời trang bị cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội nắm bắt về nghiệp vụ, cập nhật kiến thức mới, thực hành thành thạo các kỹ năng, tự tin trong việc triển khai các hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Qua đó tạo môi trường rèn luyện, học tập, trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ về công tác Đội, củng cố thêm nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm trong công việc, nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác Đội, đáp ứng yêu cầu phát triển của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới.

tại 943 điểm cầu ở tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã và cá nhân.

Hội nghi tập huấn do Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương tổ chức với quy mô toàn quốc và học trực tuyến qua phần mềm Webex Mett. 

   Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động thiếu nhi Trung ương cho biết “Thời gian Hội nghị tập huấn của  không nhiều, chỉ có 3 ngày làm việc trong điều kiện trực tuyến. Với tinh thần của những người thầy, người cô, những người tình nguyện vì phong trào thiếu nhi, tất cả vì đàn em thân yêu. Ban tổ chức Hội nghị tập huấn mong muốn và đề nghị các đồng chí học viên hãy tập trung thời gian, trí tuệ tham gia học tập, nghiên cứu và tương tác một cách hiệu quả nhất; chấp hành đầy đủ những nội quy, quy định của Hội nghị tập huấn đề ra; Ban tổ chức cũng đề nghị các đồng chí giảng viên, báo cáo viên hãy đem hết khả năng, kinh nghiệm, trí tuệ, tâm huyết của mình để cung cấp cho các đồng chí học viên những kiến thức mới và nhanh nhất để các học viên trở về vận dụng trong quá trình công tác tại cơ sở; đề nghị bộ phận kỹ thuật hãy tập trung xử lý, hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ các học viên và các điểm cầu một cách nhanh nhất, để đường truyền có chất lượng cao nhất góp phần cho sự thành công của Hội nghị tập huấn”.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động thiếu nhi Trung ương phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn Hoạt động thiếu nhi Trung ương
phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị tập huấn trực tuyến.

   Tham gia hội nghị, các học viên sẽ được học các nội dung như: Phương pháp triển khai và huấn luyện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Phương pháp lựa chọn, bồi dưỡng Ban Chỉ huy Đội; các yêu cầu đối với chỉ huy Đội và đội viên khi thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Kỹ năng hướng dẫn và thực hành sử dụng truyền tin Semaphore; Kỹ năng thiết kế và tổ chức các hoạt động trò chơi (lớn, nhỏ) cho thiếu nhi (tập trung một số trò chơi mới phù hợp trong điều kiện dịch, bệnh); Chuyên đề kỹ năng sống: Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng xã hội và sử dụng mạng intenet an toàn; Phương pháp dàn dựng, giảng dạy và hướng dẫn các bài dân vũ, múa  cá nhân, tập thể cho thiếu nhi.

   Ban tổ chức trang bị tài khoản Webex Mett, mở cửa phòng học trước khi vào buổi học 60 phút, điểm danh và quản lý lớp trong mỗi buổi học, giảng viên dạy chuyên đề theo thời khóa biểu. Dạy học tương tác trực tuyến, kết hợp phần giao bài tập và kiểm tra đánh giá thực hành. Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận cho học viên đảm bảo đủ điều kiện.

Hoàng Thúy