anh bia 1
anh nen
bia 2

Trao 17 giải thưởng “Cây bút Tuổi hồng” lần thứ VI, năm 2016

(Cập nhật: 8/15/2016 2:03:28 PM)

Trong 02 ngày 11 và 12/8 tại tỉnh Hòa Bình, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Hội Nhà văn Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền Phong tổ chức Trại sáng tác văn, thơ Tuổi học trò với chủ đề “Rừng xanh của chúng em” và trao giải thưởng “Cây bút Tuổi hồng” lần thứ VI, năm 2016.

Tham dự Trại sáng tác có 49 cây bút nhỏ tiêu biểu đến từ các Câu lạc bộ thơ, văn học của Cung, Nhà Thiếu nhi các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
 
g

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cùng các cây bút nhỏ đạt giải giao lưu với thiếu nhi Hòa Bình

 
Tại trại sáng tác, các em trại viên đã gặp gỡ, giao lưu với các cô, chú của Hội Nhà văn Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hòa Bình như: Nhà thơ: Nguyễn Quang Thiều, Nhà thơ: Đỗ Hàn, Nhà văn: Lê Phương Liên, Nhà thơ: Phan Thị Thanh Nhàn, Nhà thơ Lê Va… qua đó, các em đã được chia sẻ, trao đổi, hướng dẫn, định hướng sáng tác văn, thơ cho lứa tuổi học trò.
 
 
Ngoài ra, các em còn được tham quan Nhà máy thủy điện Hòa Bình, Tượng đài Bác Hồ, Bức thư thế kỷ, Bảo tàng không gian văn hóa Mường và tham dự Lễ khởi công xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho bạn Bùi Thị Linh - học sinh lớp 8, trường THCS Yên Thượng, huyện Cao Phong. Ngôi nhà được xây dựng với sự hỗ trợ 50 triệu đồng của Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh…. qua đó, đã khơi nguồn cảm hứng sáng tác của các em với những trải nghiệm đầy bổ ích và thú vị.
 
aLễ khởi công xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ tại xã Yên Thượng, huyện Cao Phong
Lễ khởi công xây dựng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ tại xã Yên Thượng, huyện Cao Phong
 
Cuộc thi Cây bút tuổi hồng lần thứ VI được tổ chức đã nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các bạn thiếu nhi, với trên 2.000 tác phẩm của 1.620 tác giả trên khắp cả nước do các cá nhân và các tập thể gửi về tham dự. Trong đó, có 1.530 truyện ngắn và gần 500 bài thơ. Qua quá trình xét và chấm giải, Hội đồng bình chọn nhận thấy các tác phẩm đã thể hiện những cảm xúc, những suy nghĩ của lứa tuổi học trò với cuộc sống.
 
 
Đặc biệt, có nhiều tác phẩm với những chủ đề về tình bạn, tình thầy trò gắn với học tập, những rung động đầu đời hiện lên rất đẹp và dung dị, góc nhìn đa chiều về sự nhân ái, sự thấu hiểu những vất vả của cha mẹ, tình thương trước nỗi bất hạnh cần được chia sẻ đã được mô tả chân thực, đầy cảm xúc dưới các ngòi bút nhỏ. Tiêu biểu là những truyện ngắn, bài thơ của các tác giả nhí như: Đặng Nguyễn Bảo Trân (Thái Bình), Trần Ngọc Lân, Đặng Ý Nhi (Hà Nội), Phạm Ngọc Ly (Thừ Thiên - Huế), …
 
 
g
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư  BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng các đại biểu trao thưởng "Cây bút tuổi hồng" lần thứ VI, năm 2016 cho các tác giả đạt giải
 
Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư  BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã biểu dương và chúc mừng thành công bước đầu của những nhà văn, nhà thơ nhỏ tuổi. Đồng chí hy vọng, mùa giải năm sau các em sẽ có nhiều hơn những trái chín quả ngọt, trong kho tàng văn học của chính mình. Đồng chí cũng đề nghị Hội đồng Đội Trung ương, Báo Thiếu niên Tiền phong từ những kết quả qua 6 lần trao giải sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa để giải thưởng này ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo ra phong trào sáng tác sâu rộng, góp phần quan trọng giúp các em hình thành lối sống đẹp, tâm hồn trong sáng, có ước mơ, hoài bão đẹp, sống có lý tưởng, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam.
 
 
Cũng tại buổi lễ, Báo Thiếu niên Tiền phong đã trao tặng 40 suất học bổng Vừ A Dính cho các bạn thiếu nhi dân tộc có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hòa Bình; Ban tổ chức chương trình cũng đã trao thưởng “Cây bút tuổi hồng” lần thứ VI, năm 2016 cho 4 cây bút đạt giải A, 01 cây bút đạt giải B, 7 cây bút đạt giải C và 4 cây bút đạt giải khuyến khích. 
 
 
Với mong muốn phát hiện, bồi dưỡng và phát huy khả năng sáng tác của các cây bút nhỏ tuổi, chắc chắn giải thưởng “Cây bút Tuổi hồng” sẽ tạo thêm động lực và góp một phần quan trọng trong việc thúc đẩy văn hóa đọc và phong trào sáng tác văn học của thiếu nhi trong cả nước.

 

doanthanhnien.vn