anh bia 1
anh nen
bia 2

Tuyên dương 98 thủ khoa Thủ đô xuất sắc 2015

(Cập nhật: 8/24/2015 8:27:42 AM)

Tối ngày 23/8, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2015.

 
Đến dự Lễ Tuyên dương có các đồng chí: Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội và Vũ Hồng Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội.
 
 
 
d
Những thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội 2015 tại tối tuyên dương
 
Đây là năm thứ 13, Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Và trong 12 năm qua, đã có 1.335 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.
 
Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các Thủ khoa xuất sắc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã nhấn mạnh: “Các thủ khoa hãy nỗ lực hết mình, vinh thân ích quốc đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa lợi ích cá nhân và sự đóng góp với xã hội. Những người được học nhiều, biết rộng không bao giờ khoanh tay trước những khó khăn, thách thức của cuộc sống, dù công tác ở bất cứ đâu, làm bất cứ công việc gì các thủ khoa phải thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, sáng tạo, tìm tòi để đóng góp cho thủ đô và đất nước”.
 
“Chúng ta tin tưởng các thủ khoa sẽ luôn rèn đức, luyện tài, bay cao, bay xa, học tập và làm theo lời Bác, viết tiếp trang vàng thành tích, xứng đáng là thủ khoa xuất sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến, thủ đô anh hùng, thành phố vì hòa bình”, đồng chí Vũ Hồng Khanh nói.
 
Năm nay, Thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố. Trong đó, số lượng thủ khoa xuất sắc phân chia theo khối ngành, chiếm tỷ lệ cao nhất là khối ngành kinh tế với 40 thủ khoa, chiếm 40,8%, sau đó lần lượt đến các khối ngành kỹ thuật 17 thủ khoa, chiếm 17,4%; khối ngành văn hóa – xã hội có 16 thủ khoa, chiếm 16,3%; khối ngành sư phạm, y dược có 14 thủ khoa, chiếm 14,3% và khối lực lượng vũ trang có 11 thủ khoa, chiếm 11,2%.
 
 
 
t
Các đ/c: Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội trao thưởng cho các thủ khoa xuất sắc (đợt 1)
 
 
 
d
Đ/c Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao thưởng  cho các thủ khoa xuất sắc (đợt 4)
 
Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác xã hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động… Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.
 
Thay mặt cho 98 xuất sắc thủ khoa được tuyên dương, thủ khoa Hoàng Ngọc Anh - Học viện Tài chính đã phát biểu cảm tưởng, trong đó có đoạn: “Đạt được danh hiệu thủ khoa ngày hôm nay là niềm vinh dự, tự hào nhưng mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài phía trước. Dù ở đâu, làm công việc gì chúng em luôn tự hào là người Việt Nam, là sinh viên của Thủ đô Hà Nội văn hiến anh hùng và phấn đấu hết mình vì niềm tự hào ấy”. 
 
Thủ khoa Hoàng Ngọc Anh xin hứa sẽ ra sức rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 
Để ghi nhận và biểu dương thành tích của các thủ khoa xuất sắc, UBND Thành phố Hà Nội đã khen thưởng 98 Thủ khoa xuất sắc với phần thưởng bao gồm: bằng khen, biểu trưng Thủ khoa và 5 triệu đồng; ngoài ra mỗi Thủ khoa sẽ được nhận phần quà của các nhà tài trợ.
 
 
 
f
Từ Thủ đô ngàn năm văn hiến, các thủ khoa xuất sắc sẽ tỏa đi khắp mọi miền Tổ quốc, cống hiến trí tuệ, tài năng, sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
 

Đông Hà