anh bia 1
anh nen
bia 2

Kết quả cuộc thi vẽ tranh toàn quốc "Dinh dưỡng với tuổi thơ" 2013

(Cập nhật: 3/3/2015 9:07:27 AM)

Ngày 14 tháng 11 năm 2013 tại Trường THCS Lê Hồng Phong thị xã Phúc yên tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương tổ chức trao giải và tổng kết cuộc thi vẽ tranh "Dinh dưỡng với tuổi thơ" năm 2013.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về phòng chống Suy Dinh dưỡng trẻ em, giai đoạn 2011 - 2015; Chương trình phối hợp hoạt động giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Y Tế về “Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ thanh, thiếu niên nhi đồng Việt Nam”; Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013 - 2014.Được sự nhất trí của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương - Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Dinh dưỡng với tuổi thơ” dành cho thiếu nhi, năm 2013 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong

Đ/c Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương
phát biểu đánh giá cuộc thi.

Hơn 500 học sinh và các thầy, cô giáo Trường THCS Lê Hồng Phongtham dự

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 47.224 tác phẩm của học sinh của 55/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Các tỉnh, thành Đoàn có số lượng tác phẩm tham dự nhiều và có chất lượng như: tỉnh Vĩnh Phúc: 13.139 tác phẩm; tỉnh Bắc Giang: 12.000 tác phẩm; tỉnh Lai Châu: 7.900 tác phẩm; tỉnh Thừa Thiên Huế: 7.500 tác phẩm...

Đ/c Vũ Ngọc Thương - Phó Trưởng phòng PPCTĐ
Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương Đọc các quyết định trao thưởng.

Trải qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo. Căn cứ thể lệ cuộc thi, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 06 tập thể có tác phẩm dự thi nhiều và đạt chất lượng cao; 15 giải cá nhân (01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba, 15 giải Khuyến khích) để trao thưởng.

Đ/c Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương
                   Đ/c Trần Việt Cường - Bí thư tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc 
Trao phần thưởng và bằng khen cho các tập thể
có số lượng tranh tham gia nhiều và chất lượng.  

Đ/c Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương
Trao quà và bằng khen cho cá nhân đoạt giải nhất cuộc thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi ghi nhận và đánh giá cao về chất lượng các tác phẩm của thiếu nhi tham dự Cuộc thi. Tác phẩm của các em thể hiện khá sinh động về chất liệu và phong cách, phong phú, đa dạng về nội dung. Đề cập tới nhiều khía cạnh khác nhau trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe và phòng chống suy dinh dưỡng của nước ta hiện nay, từ thực trạng, nguyên nhân đến những giải pháp, kiến nghị với mong muốn các em thiếu nhi có được cuộc sống mạnh khỏe, phát triển toàn diện. Có rất nhiều tác phẩm bằng những nét vẽ của mình các em mô tả về những câu chuyện rất sinh động từ cuộc sống thực tế xung quanh, nhiều bức tranh các em đã biết tìm hiểu các thông tin thông qua sách, báo, mạng Internet...qua cách nhìn nhận và hiểu biết của lứa tuổi mình để phân tích và nói lên suy nghĩ trong việc đề xuất những giải pháp về công tác bảo vệ bảo vệ chăm sóc sức khỏe và phòng chống suy dinh dưỡng thiết thực và gần gũi với cuộc sống.

 Ở nhiều tỉnh, thành phố các tác phẩm được chuẩn bị rất công phu, những bức tranh được vẽ sạch đẹp, tô mầu phong phú, phù hợp, sinh động và được đóng gói cẩn thận, bên cạnh đó là những minh hoạ sinh động với những lời chú thích rõ ràng cho thấy các em học sinh đã thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ bảo vệ chăm sóc sức khỏe và phòng chống suy dinh dưỡng.

Cuộc thi vẽ tranh toàn quốc với chủ đề “Dinh dưỡng với tuổi thơ” dành cho thiếu nhi, năm 2013 đã thành công tốt đẹp và được dư luận xã hội đánh giá cao. Cuộc thi đã tạo ra phong trào thi đua rộng khắp của thiếu nhi cả nước trong việc nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức, cũng như tuyên truyền về công tác bảo vệ bảo vệ chăm sóc sức khỏe và phòng chống suy dinh dưỡng trong thiếu nhi. Thông qua cuộc thi nhận thức, hành vi của thiếu nhi nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung được nâng lên góp phần từng bước xây dựng một môi trường sống  thật khỏe mạnh và không có suy dinh dưỡng.