anh bia 1
anh nen
bia 2

15.000 bạn trẻ Thủ đô tự hào "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

(Cập nhật: 8/31/2015 8:14:56 AM)

Nghi lễ thượng cờ, xếp hình khối cờ Tổ quốc, bản đồ Tổ quốc, cờ Đảng, biểu tượng Hà Nội tại chương trình Điểm hẹn thanh niên "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã diễn ra trong không khí hào hùng, trang nghiêm và đầy tự hào của các bạn trẻ Thủ đô.

Sáng ngày 30/8, tại quảng trường Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức xếp hình đầy đẹp mắt và ấn tượng trong sự kiện “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã nâng cao niềm tự hào dân tộc và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, tuổi trẻ Việt Nam nói chung hôm nay.
 
 
 
v
f
Nghi thức thượng Cờ - Lá cờ Tổ quốc tung lên bay trong gió là niềm tự hào và đầy xúc động của các đại biểu và các bạn trẻ 
 
g
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng các đồng chí đại biểu và các bạn trẻ hát Quốc ca và Đoàn ca
 
Đây là sự kiện được Thành Đoàn tổ chức thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam 2/9 nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về giá trị, tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc. Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; đề cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Với hơn 15.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia, nghi lễ Thượng cờ, hát Quốc ca - Đoàn ca và xếp hình khối (mỗi hình khối 3.000 bạn trẻ) tại Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã mang đến một không khí trang nghiêm, hào hùng và đầy xúc động trong mỗi bạn trẻ. 
 
Ngoài ra, các hoạt động trong chương trình được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, có sức lan tỏa, tạo ra không khí phấn khởi, tự hào trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô. Đặc biệt, ở phiên giao dịch việc làm cho thanh niên và bộ đội xuất ngũ do Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội tổ chức đã thu hút sự tham gia của 51 doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu chung là giải quyết 3.000 vị trí việc làm cho thanh niên và người lao động. 
 
Cùng với đó, Hội thi - Hội diễn “Bàn tay vàng thanh niên làng nghề truyền thống” năm 215 có sự tham gia của hơn 100 bạn trẻ tham gia thi tay nghề ở 4 nội dung: Đan mây giăng đan, Thêu, Sơn mài và Chạm khắc. Đây là cơ hội tốt để các bạn trẻ thể hiện tài năng của mình về sự tài hoa qua sự khéo léo của đôi bàn tay để làm ra những sản phẩm chất lượng, có tính nghệ thuật cao…
 
 
 
 
s
Hàng  ngàn bạn trẻ hào hứng tại chương trình "Tôi yêu Tổ quốc Tôi"
 
Bên cạnh đó, Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện dự kiến sẽ cung cấp 2.000 đơn vị máu cho ngân hàng máu Việt Nam; Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông với hình thức hướng dẫn lái xe an toàn và thực hành lái mô tô an toàn; các gian hàng ẩm thực, cửa hàng thanh niên giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp có hiệu quả và năng suất cao... hứa hẹn sẽ đem đến một không gian văn hóa năng động, trẻ trung. 
 
Sôi nổi, trẻ chung và hiện đại cũng được các bạn trẻ quan tâm đó là hoạt động Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ III năm 2015 với các môn thi đấu bao gồm: Free Style football, Patin, Ván trượt và hip – hop; các nội dung biểu diễn: Ban, nhóm nhạc đường phố; Grafitty; Ảo thuật đường phố; Patin nghệ thuật; Free style football; vẽ tranh thư pháp và ký họa; Handmade – Workshop (nặn tò he, gấp giấy nghệ thuật, thắt nút dây); Đan lát - Gốm sứ; Góc âm nhạc; Góc giải khát - ẩm thực; Giấy dó - Tranh đông hồ… đây là dịp để các bạn trẻ được thể hiện cá tính và phong cách bản thân, đồng thời thúc đẩy phong trào nghệ thuật đường phố chuyên nghiệp tại Hà Nội.
 
Đến với chương trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi", các bạn trẻ sẽ còn được thưởng thức 4 ca khúc do ca sĩ Sơn Tùng M-TP thể hiện: Những trái tim Việt Nam, Nắng ấm xa dần, Âm thầm bên em và Em của ngày hôm qua. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của các ca sĩ quen thuộc với giới trẻ đang được yêu thích.
 
 
 
g
Màn trình diễn xếp hình cờ Tổ quốc - bản đồ Tổ quốc - Cờ Đảng - biểu tượng Hà Nội được 12.000 bạn trẻ Thủ đô thể hiện
 
Chương trình Điểm hẹn thanh niên "Tôi yêu Tổ quốc tôi" được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, nội dung sâu sắc, thuyết phục, có sức lan tỏa rộng đã tạo được không khí phấn khởi, tự hào, tin tưởng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
 
*Một số hình ảnh tại Điểm hẹn thanh niên "Tôi yêu Tổ quốc tôi" sáng ngày 30/8:
 
 
 
f
Lá cờ Tổ quốc tung bay trong sự trang nghiêm và xúc động của hàng ngàn bạn trẻ Thủ đô
 
d
Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng; Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong và Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng trao bằng khen của Thành Đoàn cho các mô hình tình nguyện hiệu quả trong chiến dịch hè 2015
 
d
Đ/c Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh thăm gian hàng của tuổi trẻ huyện Đông Anh. Nghe các bạn trẻ giới thiệu về mô hình quả Bí Ngồi đang được triển khai trồng nhân rộng, mang lại hiệu quả, năng suất cao.
 
 
f
Hội thi "Bàn tay vàng" đã được diễn ra cùng ngày 30/8
 
 
 
 
v
Học lái xe an toàn và thực hành lái mô tô an toàn
 
f
Ký họa
 
g
Cán bộ Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội đang tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên Thủ đô
 
 
Trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội viecj làm thanh niên và bộ đội xuất ngũ
Trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội việc làm thanh niên và bộ đội xuất ngũ
 
b
"Tò he" - nghề truyền thống được giới thiệu với các bạn trẻ Thủ đô tại chương trình
 
 
h
Đông đảo các bạn trẻ đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện
 
 
f
Các môn Free style và Football được các bạn trẻ thể hiện đã luôn thu hút đông đảo người xem
 
f
Các nhóm nhảy Hip - hop của Thủ đô luôn sôi động và cuốn hút người xem bởi những màn biểu diễn đầy hấp dẫn
 
 

 

Đông Hà