anh bia 1
anh nen
bia 2

Bế mạc hội nghị tập huấn chuyên đề:"Hoạt động Thiếu nhi ở địa bàn dân cư - Hè năm 2015"

(Cập nhật: 5/27/2015 10:47:27 AM)

Trong tháng 4 năm 2015 Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn chuyên đề" Hoạt động Thiếu nhi ở địa bàn dân cư năm 2015" ở 2 khu vực phía nam và phía bắc.

  Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X về “Tăng cường vai trò phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục, thiếu niên, nhi đồng”; Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 - 2016 và tình hình thực tiễn hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư trong tình hình hiện nay.Nhằm nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư trọng tâm là hoạt động hè, năm 2015.Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn chuyên đề"Hoạt động Thiếu nhi ở địa bàn dân cư Hè 2015" tại khu vực phía nam và các tỉnh khu vực phía bắc.

 Hội nghị tập huấn được diễn ra trong 5 ngày, với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và nhiệt tình của các đồng chí giảng viên, tinh thần hăng say tham gia học tập của các đồng chí học viên, thái độ phục vụ nhiệt tình, trách nhiệm của Ban tổ chức Hội nghị tập huấn. Các học viên đã được truyền giảng về các chuyên đề mới: Phương pháp, kỹ năng thu hút tập hợp thiếu nhi ở địa bàn dân cư; phương pháp xây dựng và tổ chức các mô hình dành cho thiếu nhi kỹ năng tư duy, kỹ năng làm việc nhóm dành cho thiếu nhi;giáo dục giá trị sống dành cho thiếu nhi; thăm quan mô hình  hoạt động thiếu nhi tại địa bàn dân cư.... ngoài ra các học viên còn được trang bị các bài hát, múa, dành cho thiếu nhi để áp dụng tại cơ sở trong dịp hè và được tham gia mô hình giao lưu, sinh hoạt lửa trại v.v. Trong khuôn khổ của chương trình tập huấn, các đồng chí học viên còn được các đồng chí giảng viên có kinh nghiệm dành thời gian trao đổi, giải đáp những thắc mắc và những khó khăn đối với công tác tập hợp thiếu nhi ở địa bàn dân cư trong tình hình hiện nay.

* Một số hình ảnh học tập, hoạt động của Hội nghị tập huấn khu vực phía nam.


Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung Tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương

phát biểu tại Hội nghị tập huấn.

Kỹ năng xây dựng mô hình thu hút tập hợp thiếu nhi trước 

Thăm Mô hình hoạt động Nhà thiếu nhi Quận 5

Sinh hoạt đêm thời trang, lửa trại

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương

trao Giấy chứng nhận kết quả học tập.

* Một số hình ảnh học tập, hoạt động của Hội nghị tập huấn các tỉnh phía Bắc năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương

Gắn cấp hiệu Chỉ huy Đội cho các đồng chí trong Ban chỉ huy liên Đội lớp học.


Bài học Kỹ năng tư duy làm việc nhóm


Giao lưu văn nghệ giữa các chi Đội trong lớp học


Diễn đàn trao đổi mô hình hoạt động Thiếu nhi ở địa bàn dân cư


Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám Đốc Trung tâm HDHĐ thiếu nhi Trung ương

Tặng quà cho các cháu Thiếu nhi tại khu dân cư Phường Ngọc Hải, T.P Hải Phòng


Tiết mục giao lưu văn nghệ của các em thiếu nhi ở địa bàn dân cư

Tiết mục giao lưu múa sạp giữa các bạn học viên và các em thiếu nhi ở địa bàn dân cư

Đêm sinh hoạt, giao lưu lửa trại của các bạn học viên với các em thiếu nhi địa bàn khu dân cư

Trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các bạn học viên tiêu biểu

  Phát biểu Bế mạc Hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực tham gia học tập của các đồng chí học viên; sự nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí giảng viên, báo cáo viên đã góp phần vào sự thành công chung của hội nghị tập huấn lần này. Tuy nhiên, đồng chí cũng đề nghị các đồng chí học viên sau khi kết thúc lớp tập huấn trở về địa phương, với công việc của mình hãy tiếp tục rèn luyện, tích lũy, lồng ghép từ những chuyên đề đã được học với đặc thù của mỗi địa phương để cụ thể hóa các nội dung và chuyển tải đến thiếu nhi những nội dung, mô hình thiết thực nhất nhằm thu hút, tập hợp đông đảo thiếu nhi ở địa bàn dân cư tham gia các hoạt động, trước mắt là tổ chức tốt các hoạt động Hè năm 2015 dành cho thiếu nhi.

 Tại Lễ tổng kết và bế mạc lớp tập huấn, Ban tổ chức đã cấp chứng nhận cho 100% các đồng chí học viên, trong đó: 40% học viên đạt loại Xuất sắc; 60% học viên đạt loại Khá, Giỏi; khen thưởng cho 14 đồng chí học viên có thành tích  xuất sắc tại Hội nghị tập huấn lần này ở cả 2 khu vực phía nam và phía bắc.

                                                                                                                          BT: Kim Kính