anh bia 1
anh nen
bia 2

Mô hình trại hè"Cho tôi một vé đi tuổi thơ" năm 2014

(Cập nhật: 3/3/2015 9:54:38 AM)

Ngày 24/5/2014 Trung tâm HDHĐ thiếu nhi Trung ương đã tổ chức chương trình trại hè "Cho tôi một vé đi tuổi thơ" tại ngôi làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Tham gia chương trình trại hè gồm 60 em thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nam Định, Bắc Ninh... các em là những con ngoan, trò giỏi, học sinh xuất sắc năm học 2013 - 2014. 


Các em tập trung chuẩn bị lên đường đi trại hè

Mô hình Trại hè "Cho tôi một vé đi tuổi thơ" dành cho thiếu nhi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục lòng yêu nước, yêu thiên nhiên và lịch sử lâu đời của người nông dân Việt Nam. Thông qua các nội dung: Thăm quan khu di tích lịch sử Đình làng Mông Phụ, Đền thờ Phùng Hưng, Ngô Quyền bằng xe đạp; tham gia sinh hoạt với các gia đình người nông dân tại những ngôi nhà cổ có truyền thống và bề dày lịch sử từ 200 - 300 năm; tham gia các trò chơi dân gian như: Truy tìm kho báu làng cổ, bịt mắt bắt dê, ô ăn quan, rồng rắn lên mây, thả diều…; tham gia các hoạt động cùng người nông dân: Làm bánh trôi, bánh chay, bánh chè lam, bắt cá dưới đồng, nướng ngô khoai…; tổ chức thắp đèn lồng đi thăm hỏi làng xóm, rủ nhau đi tham gia đêm lửa trại với chủ đề “Vũ điệu lửa thiêng”… và tham gia nhiều hoạt động giáo dục truyền thống khác.



Ngôi nhà cổ tại Làng cổ Đường Lâm là nơi ở, sinh hoạt và học tập của các em thiếu nhi



Các em thưởng thức các sản phẩm của người Nông dân làm ra.


Đi xe đạp thăm quan các di tích lịch sử tại Làng cổ Đường Lâm



Thưởng thức món Chè lam do chính các em làm ra


Hoạt động “Bắt cá” dưới đồng của các em thiếu nhi


Các em vui mừng, hò reo khi tự mình bắt được cá

Tham gia nướng cá bằng rơm theo truyền thống của người nông dân bản địa



Cùng nhau thưởng thức thành quả lao động của mình

               Thông qua nội dung hoạt động các em thiếu nhi được giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam, biết trân trọng giá trị lao động và thành quả lao động của người nông dân Việt Nam, của cha mẹ, tinh thần làm việc tập thể, cộng đồng, chia sẻ, tạo sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và trong cuộc sống; được giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, khám phá bản thân, phát triển tư duy, tính chủ động, sáng tạo…để các em thiếu nhi được hoàn thiện mình hơn trong cuộc sống. 


Những món ăn đồng quê đạm bạc nhưng thật vui


Các em vui chơi, thả diều trên cánh đồng lúa chín


 Chụp lại những khoẳng khắc cùng nhau vui chơi và học tập

Chương trình trại hè “Cho tôi một vé đi tuổi thơ” đợt I/2014 đã khép lại với sự vui mừng và phấn khởi của các em thiếu nhi, vì các em đã được tham gia một chương trình có ý nghĩa, đầy bổ ích và lý thú. Kết thúc chương trình đã để lại trong mỗi thiếu nhi nhiều cảm xúc khó quên, xóa đi sự tự ti, mặc cảm, ích kỷ, hẹp hòi để sống với những giây phút hồn nhiên của tuổi thơ từ đó các em biết trân trọng cuộc sống hơn, biết tôn trọng giá trị lao động của người nông dân Việt Nam…để các em tiếp tục học tập, rèn luyện và cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước./.