anh bia 1
anh nen
bia 2

Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Kon Tum, năm 2023

(Cập nhật: 8/13/2023 11:12:32 PM)

Hưởng ứng chiến dịch “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Kon Tum, năm 2023. Chương trình diễn ra từ ngày 12/8 -13/8/2023.

Phần thi biểu diễn của các đội được chuẩn bị kỹ lưỡng từ nội dung đến trang phục.

Phần thi đặc sắc đơn vị huyện Đăk Glel 

  Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Kon Tum năm nay có sự tham gia của 10 đội tuyên truyền măng non về phòng chống tác hại thuốc lá, trong đó mỗi đội tuyên truyền măng non có từ 10 thành viên trở lên. Đối tượng tham gia gồm Đội tuyên truyền măng non các huyện, thành phố thuộc tỉnh Kon Tum gồm: Đakha; Kon Rẫy, Konplong; Sa Thầy, Đakto, Tumorong, Ngọc Hồi, Đakglei, Lahdrai, thành phố Kon Tum.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương phát biểu tại cuộc thi.

   Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương cho biết cho biết: “ Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non nhằm, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, làm chuyển biến những suy nghĩ, hành động của thiếu nhi và cộng đồng về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử đối với con người; tạo cơ hội để thiếu nhi nói lên tiếng nói và bày tỏ chứng kiến, những suy nghĩ, nguyện vọng của mình trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử. Đồng thời khuyến khích thiếu nhi sống lành mạnh, giáo dục về tác hại của việc hút thuốc lá kể cả thuốc lá điện tử và tầm quan trọng của việc phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với con người; nâng cao vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền đến người thân, gia đình và toàn xã hội về những tác hại, sự ảnh hưởng và nguy hiểm do thuốc lá gây ra”.

   Cuộc thi Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Kon Tum, năm 2023 sau 2 ngày tổ chức với nội dung phong phú, hình thức thể hiện đa dạng từ phần thi chào hỏi, Phần sân khấu hoá tới phần thi hùng biện.

   Theo Ban tổ chức cho biết, các đội thi thực hiện đúng chủ đề, có ý nghĩa phù hợp với tâm lý lứa tuổi thiếu nhi, có tính khả thi trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và làm chuyển biến hành vi của thiếu nhi và cộng đồng trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.

  Qua 02 ngày tranh tài, Ban tổ chức chức quyết định lựa chọn Giải nhất thuộc về Đội tuyên truyền măng non huyện Đakglei; Giải nhì thuộc về huyện Ngọc Hồi, Konplong; Giải ba thuộc về huyện Đakha, Đakto, Kon Rẫy; Giải khuyến khích thuộc về đội Sa Thầy, Tumorong, Đakglei, Lahdrai và thành phố Kon Tum.

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương trao  giải thưởng cho các đội thi.

   Có thể thấy, Cuộc thi là hoạt động thiết thực, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; là cơ hội để thiếu nhi được giao lưu, học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện năng khiếu nghệ thuật, bồi dưỡng thêm những suy nghĩ, sự sáng tạo trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Trung tâm HDHĐ thiếu nhi TW