anh bia 1
anh nen
bia 2

Khạc mạc Giải “Cầu lông, Bóng bàn - tuổi 15” tại Festival các Cung Thiếu nhi, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VI, năm 2016.

(Cập nhật: 6/29/2016 5:57:04 AM)

Ngày 28/6/2016, tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa . Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương phối hợp với Vụ Thể dục Thể thao quần chúng, Tổng Cục Thể dục thể thao tổ chức Giải “Cầu lông, Bóng bàn - tuổi 15” tại Festival các Cung Thiếu nhi, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VI, năm 2016.

Giải được diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 28/6/2016 đến ngày 30/6/2016 với sự góp mặt của 49 Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, với hơn 200 vận động viên, huấn luyện viên tham dự. Đây là một sân chơi đầy bổ ích và lý thú dành cho thiếu nhi, nhằm biểu dương, cổ vũ tài năng của các em thiếu nhi; động viên, khuyến khích các em học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.  Thông qua Giải là dịp để các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi, giới thiệu và trình diễn những trận đấu đẹp mắt, những đường bóng, những pha cầu điêu luyện do chính các em thiếu nhi thực hiện, góp phần đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao, nâng cao năng lực, sức khoẻ đẩy lùi các tệ nạn xã hội.  

  

Ban tổ chức họp mặt các trưởng đoàn

Đ/c Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm HDHĐ Thiếu nhi Trung ương
phát biểu khai mạc Giải

Tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi TW cho biết “ Giải tổ chức được tổ chức thường niên 02 năm một lần, Giải là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trước khi các em chuẩn bị bước vào năm học mới, năm học 2016- 2017. Đồng thời mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, là ngày hội của tinh thần đoàn kết, nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kỹ năng sống của các em thiếu nhi; đồng thời là nơi trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao cho thiếu nhi của các địa phương nhằm từng bước xây dựng mẫu hình Thiếu nhi Việt Nam khỏe - Cường tráng về thể lực - Trong sáng về tâm hồn góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, thông qua phong trào rèn luyện thể thao quần chúng sẽ cung cấp nhiều vận động viên thiếu nhi tham gia các giải thi đấu quốc gia, khu vực và quốc tế.”Đồng chí mong muốn đề nghị các đồng chí trong Hội đồng trọng tài với tình cảm và trách nhiệm dành cho các vận động viên, các em thiếu nhi sẽ có những quyết định chính xác, công bằng, vô tư và tinh tế về mặt chuyên môn để góp phần vào sự thành công chung của giải.

 

Đại diện cho các vận động viên phát biểu tại lễ khai mạc

Các đơn vị tham gia Giải sẽ thi đấu ở 2 bộ môn cầu lông và bóng bàn với các nội dung: Đơn Nam, Đơn Nữ, Đôi Nam Nữ. Hy vọng, các vận động viên sẽ thể hiện hết tài năng, năng khiếu của mình, đem lại cho khán giả những màn trình diễn thi đấu đẹp mắt và những đường bóng, đường cầu hết sức ấn tượng.

Ban Tổ chức sẽ trao 06 bộ Huychương ở cả 02 bộ môn thi đấu cho các nội dung: Đơn Nam, Đơn Nữ, Đôi Nam Nữ; Kết thúc Giải, Ban Tổ chức sẽ trao cờ cho các tập thể có thành tích cao nhất tại giải (theo tổng sắp Huy chương kể cả 02 môn Cầu lông và Bóng bàn) gồm: 01 Nhất toàn đoàn, 01 Nhì toàn đoàn, 02 Ba toàn đoàn. Cơ cấu giải thưởng cá nhân gồm: Tiền thưởng; Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Huy chương (Vàng, Bạc, Đồng); Giấy chứng nhận của Tổng Cục Thể dục Thể thao -  Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

  Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn 

Các vận động viên thi đấu môn cầu lông

 

Tin và bài:Hoàng Thúy